Mục lục
Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng(oop). Thế nên, đối với một người vừa bắt đầu học lập trình java. Sau khi đã hoàn thành phần căn bản (java core) thì đây chính là phần tiếp theo chúng ta hướng đến nhé.
Nếu bạn nào mà có nền tảng lập trình từ các ngôn ngữ khác như c++, php, python etc, thì có thể bỏ qua phần java căn bản cũng được. Còn nếu bạn nào chưa học lập trình bao giờ học là muốn xem qua một xíu java core thì có thể xem tại đây. Phần này mình cũng đã viết rất chi tiết và có đi kèm bài tập, ví dụ cụ thể cho các bạn.
Nói sơ qua một tí về lập trình hướng đối tượng (OOP). OOP là gì? và tại sao phải học nó? À ha. OOP là một phương pháp lập trình thôi các bạn. Hiểu đơn giản là nó sẽ dựa vào những đối tượng trong thế giới thực để làm sao xây dựng lên mô hình cho phép chúng ta reused code, rút gọn code, v.v còn nhiều thứ nữa, chúng ta sẽ tìm hiểu sau.
Chúng ta sẽ có một loạt các bài hướng dẫn về hướng đối tượng:
Các Khái niệm trong lập trình hướng đối tượng:
- Tổng quan về lập trình hướng đối tượng
- Object và class
- Constructors trong java
- Từ khóa this trong java
- Từ khoá static trong java
- Tính kế thừa trong lập trình hướng đối tượng
- Quan hệ HAS – A trong java
- Từ khóa super trong java
- Tính đa hình trong lập trình hướng đối tượng
- Method overloading trong java
- Method overriding trong java
- Tính trừu tượng trong lập trình hướng đối tượng
- Abstract class trong java
- Interface trong java
- Sự khác nhau giữa abstract class và interface
- Đơn thừa kế trong java
- Tính đói gói lập trình hướng đổi tượng
- Package trong java
- Access modifiers trong Java
- Từ khoá final trong java
- Comparator interface
Nguyên lý thiết kế SOLID trong lập trình hướng đối tượng:
- Nguyên lý thiết kế SOLID trong lập trình hướng đối tượng
- Single responsibility principle
- Open closed principle
- Liskov substitution principle
- Interface Segregation Principle
- Dependency Inversion principle